วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เพิ่มและจัดรูปแบบข้อความ


เนื้อหาที่ใช้ร่วมกันมากที่สุดของภาพนิ่งในงานนำเสนอ PowerPoint คือข้อความ   ในชื่อเรื่อง หัวเรื่อง และรายการสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย
  • เมื่อต้องการเพิ่มข้อความไปยังภาพนิ่งใดก็ตาม ให้คลิกตัวยึดตำแหน่งที่คุณต้องการเพิ่มข้อความ จากนั้นพิมพ์หรือวางข้อความที่ต้องการเพิ่ม

จัดรูปแบบรายการสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย

ตัวยึดตำแหน่งบางอย่างจะจัดรูปแบบข้อความของคุณเป็นสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยโดยอัตโนมัติ ในขณะที่ตัวยึดตำแหน่งบางอย่างจะไม่มีการทำงานเช่นนี้ บนแท็บ หน้าแรก ในกลุ่มย่อหน้า ให้ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้:
  • เมื่อต้องการสลับระหว่างรายการสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยและข้อความที่ไม่มีสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย ให้เลือกข้อความ และคลิก สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยรูปภาพปุ่ม .
  • เมื่อต้องการเปลี่ยนลักษณะของอักขระสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยในรายการ ให้คลิกลูกศรถัดจาก สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยรูปภาพปุ่ม จากนั้นคลิกลักษณะของสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยที่คุณต้องการ
นอกจากนี้คุณยังสามารถดำเนินการแก้ไขเหล่านี้โดยใช้แถบเครื่องมือขนาดเล็ก ซึ่งเป็นแถบเครื่องมือกึ่งโปร่งใสที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถใช้งานได้เมื่อคุณเลือกข้อความ ถ้าต้องการแสดงแถบเครื่องมือขนาดเล็กให้ชัดเจน ให้วางตัวชี้ไว้เหนือแถบเครื่องมือ เมื่อต้องการใช้แถบเครื่องมือขนาดเล็ก ให้คลิกคำสั่งใดก็ได้ที่มีให้
 เคล็ดลับ   นอกจากนี้ คุณยังสามารถแสดงแถบเครื่องมือขนาดเล็กด้วยการคลิกขวาข้อความที่ไม่ได้เลือกไว้

เปลี่ยนลักษณะที่แสดงของข้อความ

มีหลายวิธีที่จะเปลี่ยนลักษณะที่แสดงของข้อความบนภาพนิ่ง ตั้งแต่การใช้ปุ่มพื้นฐานบนแท็บหน้าแรก สำหรับการจัดรูปแบบแบบอักษร ลักษณะ ขนาด สี และย่อหน้า ไปจนถึงตัวเลือกขั้นสูงยิ่งขึ้น เช่น การเคลื่อนไหว หรือการแปลงเป็นกราฟิก SmartArt

เพิ่มบันทึกย่อของผู้พูด

การมีข้อความมากเกินไปจะทำให้ภาพนิ่งดูแน่นและไม่น่าสนใจสำหรับผู้ฟังของคุณ แต่ถ้าข้อมูลบางอย่างที่คุณต้องการไม่อยู่บนหน้าจอซึ่งผู้ฟังสามารถเห็นได้ คุณจะจดจำข้อมูลเหล่านั้นได้อย่างไร
ทางออกสำหรับกรณีนี้ก็คือบันทึกย่อของผู้พูด ซึ่งคุณสามารถพิมพ์ในบานหน้าต่าง บันทึกย่อสำหรับภาพนิ่งแต่ละภาพ บันทึกย่อของผู้พูดจะช่วยให้คุณสามารถทำให้งานนำเสนอบนจอปราศจากเนื้อหาที่มากเกินไป ในขณะที่คุณยังสามารถทราบและจดจำข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นระหว่างงานนำเสนอได้
 เคล็ดลับ   คุณสามารถตัดข้อความรายละเอียดส่วนเกินจากบานหน้าต่าง ภาพนิ่ง เมื่อใดก็ได้ แล้ววางข้อความนั้นโดยตรงในบานหน้าต่าง บันทึกย่อ เพื่อให้คุณสามารถใช้อ้างอิงได้
คุณสามารถพิมพ์บันทึกย่อของผู้พูด และใช้อ้างอิงขณะที่คุณนำเสนอ อีกวิธีหนึ่ง ถ้าคุณเรียกงานนำเสนอ Office PowerPoint 2007 ของคุณจากจอภาพหนึ่ง (เช่น ที่โพเดียม เป็นต้น) ขณะที่ผู้ชมดูงานนำเสนอในจอภาพที่สอง คุณสามารถใช้มุมมองของผู้นำเสนอเพื่อแสดงบันทึกย่อเฉพาะบนจอภาพของคุณเองขณะที่คุณนำเสนอได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น