วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

ใช้รูปลักษณ์ที่ปรากฏที่เหมาะสมกับงานนำเสนอของคุณ

ถึงขั้นตอนนี้ คุณได้มุ่งเน้นที่การจัดเรียงและเนื้อหาเบื้องต้นของภาพนิ่ง ต่อจากนี้ ให้พิจารณาลักษณะที่ปรากฏโดยรวมของงานนำเสนอของคุณ คุณต้องการโทนการแสดงผลแบบไหน รูปลักษณ์และความรู้สึกแบบใดที่จะสื่อสารและดึงดูดความสนใจของผู้ฟังได้
Office PowerPoint 2007 มี ชุดรูปแบบ การออกแบบที่หลากหลาย ทำให้เป็นเรื่องง่ายที่จะเปลี่ยนรูปลักษณ์โดยรวมของงานนำเสนอ ชุดรูปแบบคือชุดขององค์ประกอบในการออกแบบที่ให้รูปลักษณ์เฉพาะตัวและมีเอกภาพสำหรับเอกสาร Office ทั้งหมดของคุณ โดยใช้การผสมผสานของสี แบบอักษร และลักษณะพิเศษ
Office PowerPoint 2007 จะใช้ชุดรูปแบบ Office กับงานนำเสนอที่สร้างโดยใช้แม่แบบงานนำเสนอเปล่าโดยอัตโนมัติ แต่คุณสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของงานนำเสนอของคุณเมื่อใดก็ได้ โดยใช้ชุดรูปแบบอื่น
ภาพนิ่งเดียวกันที่ใช้ชุดรูปแบบต่างกัน

ใช้ชุดรูปแบบที่แตกต่างกับงานนำเสนอของคุณ

  • บนแท็บ ออกแบบ ในกลุ่ม ชุดรูปแบบ ให้คลิกชุดรูปแบบเอกสารที่คุณต้องการใช้
 หมายเหตุ 
  • เมื่อต้องการแสดงตัวอย่างว่าภาพนิ่งปัจจุบันจะมีลักษณะอย่างไรเมื่อใช้ชุดรูปแบบหนึ่งแล้ว ให้วางตัวชี้ไว้เหนือรูปขนาดย่อของชุดรูปแบบนั้น
  • เมื่อต้องการดูรูปขนาดย่อของชุดรูปแบบอื่นๆ ให้คลิกลูกศรถัดจากแถวของชุดรูปแบบ
ลูกศรสำหรับแสดงชุดรูปแบบเพิ่มเติม
  • ยกเว้นกรณีที่คุณระบุเป็นอย่างอื่น Office PowerPoint 2007 จะใช้ชุดรูปแบบกับทั้งงานนำเสนอ เมื่อต้องการเปลี่ยนรูปลักษณ์เฉพาะของภาพนิ่งที่เลือก บนแท็บ ภาพนิ่งให้กดแป้น CTRL ค้างไว้ขณะที่คุณคลิกภาพนิ่งที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง เมื่อเลือกภาพนิ่งที่ต้องการได้ทั้งหมดแล้ว ให้คลิกขวาที่ชุดรูปแบบที่ต้องการใช้ จากนั้นคลิก ใช้กับภาพนิ่งที่เลือก บนเมนูทางลัด
  • ถ้าคุณต้องการเลือกชุดรูปแบบอื่นในภายหลัง ให้คลิกชุดรูปแบบนั้นเพื่อใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น