วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สร้างงานนำเสนอเบื้องต้นใน PowerPoint 2007

  • ถ้า Office PowerPoint 2007 ทำงานอยู่แล้ว ให้บันทึกและปิดงานนำเสนอที่เปิดอยู่ จากนั้นออกและเริ่มต้น PowerPoint 2007 ใหม่
ค้นหาการเชื่อมโยงไปยังข้อมูลเกี่ยวกับการบันทึกงานนำเสนอในส่วน ดูเพิ่มเติม
  • ถ้า Office PowerPoint 2007 ไม่ได้ทำงานอยู่ ให้เริ่มต้นในขณะนี้
เมื่อคุณเริ่มต้น PowerPoint โปรแกรมจะเปิดขึ้นใน มุมมอง ที่เรียกว่ามุมมองปกติ ซึ่งคุณใช้สร้างและทำงานกับภาพนิ่ง
พื้นที่ทำงานเมื่อคุณเริ่มต้น PowerPoint
บรรยายภาพ 1 ในบานหน้าต่าง ภาพนิ่ง คุณสามารถทำงานกับภาพนิ่งแต่ละภาพได้โดยตรง
บรรยายภาพ 2 เส้นขอบที่เป็นเส้นประใช้ระบุ ตัวยึดตำแหน่ง ซึ่งคุณสามารถพิมพ์ข้อความหรือแทรกรูปภาพ แผนภูมิ และ วัตถุ อื่นๆ
บรรยายภาพ 3 แท็บ ภาพนิ่ง จะแสดง รูปขนาดย่อ ของภาพนิ่งแต่ละภาพในบานหน้าต่าง ภาพนิ่ง หลังจากที่คุณเพิ่มภาพนิ่งอื่น คุณสามารถคลิกรูปขนาดย่อบนแท็บ ภาพนิ่ง เพื่อให้ภาพนิ่งนั้นปรากฏบนบานหน้าต่าง ภาพนิ่ง หรือคุณสามารถลากรูปขนาดย่อเพื่อจัดเรียงภาพนิ่งในงานนำเสนอของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มหรือลบภาพนิ่งบนแท็บ ภาพนิ่ง ได้
บรรยายภาพ 4 ในบานหน้าต่าง บันทึกย่อ คุณสามารถพิมพ์บันทึกย่อเกี่ยวกับภาพนิ่งปัจจุบัน คุณสามารถ แจกจ่ายบันทึกย่อของคุณให้กับผู้ฟัง หรืออ่านบันทึกย่อในมุมมองผู้นำเสนอขณะที่คุณกำลังนำเสนอ
 หมายเหตุ   ตามค่าเร่มต้น Office PowerPoint 2007 จะใช้ แม่แบบ งานนำเสนอเปล่ากับงานนำเสนอใหม่ ซึ่งปรากฏให้เห็นในภาพประกอบก่อนหน้านี้ งานนำเสนอเปล่าคือแม่แบบที่ง่ายและเปิดกว้างมากที่สุดใน Office PowerPoint 2007 งานนำเสนอเปล่าเป็นแม่แบบที่เหมาะจะใช้งานเมื่อคุณเพิ่งเริ่มต้นทำงานกับ PowerPoint เนื่องจากมีความเรียบง่ายและสามารถปรับใช้เป็นงานนำเสนอชนิดต่างๆ ได้มากมาย เมื่อต้องการสร้างงานนำเสนอใหม่ที่ใช้แม่แบบงานนำเสนอเปล่า ให้คลิก ปุ่ม Microsoft Officeรูปภาพปุ่ม คลิก สร้าง คลิก เปล่าและล่าสุด ใต้ แม่แบบ จากนั้นคลิกสองครั้งที่ งานนำเสนอเปล่า ใต้ เปล่าและล่าสุด
หลังจากที่คุณเปิดแม่แบบงานนำเสนอเปล่าแล้ว บานหน้าต่าง บันทึกย่อ จะปรากฏให้เห็นเพียงเล็กน้อย ถ้าต้องการดูบานหน้าต่าง บันทึกย่อ ขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้คุณมีพื้นที่พิมพ์ข้อความ ให้ดำเนินการดังต่อไปนี้:
  1. ชี้ไปที่ขอบด้านบนของบานหน้าต่าง บันทึกย่อ
  2. เมื่อตัวชี้กลายเป็น แถบตัวแบ่งแนวนอน ให้ลากเส้นขอบขึ้นเพื่อให้มีพื้นที่ว่างมากขึ้นสำหรับบันทึกย่อสำหรับผู้พูด ตามที่แสดงในภาพประกอบต่อไปนี้
พื้นที่ทำงานเมื่อปรับขนาดบานหน้าต่างบันทึกย่อ
โปรดสังเกตว่าภาพนิ่งในบานหน้าต่าง ภาพนิ่ง จะปรับขนาดโดยอัตโนมัติเพื่อให้พอดีกับพื้นที่ว่าง
ใกล้ด้านบนของหน้าจอมีปุ่มสามปุ่มที่คุณอาจใช้เป็นประโยชน์ได้:
  • เลิกทำรูปภาพปุ่ม ซึ่งจะเลิกทำการเปลี่ยนแปลงล่าสุด (ถ้าต้องการดู คำแนะนำบนหน้าจอเกี่ยวกับการกระทำที่จะถูกเลิกทำ ให้วางตัวชี้ไว้เหนือปุ่ม ถ้าต้องการดูเมนูของการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่สามารถเลิกทำได้ ให้คลิกที่ลูกศร ทางขวาของปุ่ม เลิกทำรูปภาพปุ่ม) นอกจากนี้คุณยังสามารถเลิกทำการเปลี่ยนแปลงได้โดยกด CTRL+Z
  • ทำซ้ำรูปภาพปุ่ม หรือ ทำซ้ำรูปภาพปุ่ม ซึ่งจะทำการเปลี่ยนแปลงล่าสุดซ้ำ โดยขึ้นอยู่กับการกระทำที่คุณเพิ่งกระทำ (ถ้าต้องการดูคำแนะนำบนหน้าจอเกี่ยวกับการกระทำที่จะมีการทำซ้ำ ให้วางตัวชี้ไว้เหนือปุ่ม) นอกจากนี้คุณยังสามารถทำซ้ำการเปลี่ยนแปลงได้โดยกด CTRL+Y
  • วิธีใช้ Microsoft Office PowerPointรูปภาพปุ่ม ซึ่งจะเปิดบานหน้าต่าง วิธีใช้ PowerPoint นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดวิธีใช้โดยกด F1
http://office.microsoft.com/th-th/powerpoint-help/HA010194282.aspx

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น